Các kênh Marketing Online giúp đưa sản phẩm, dịch cụ của chúng ta lên các trang mạng xã hội giống như một hình thức tiếp thị trực tuyến. Để đưa dịch vụ, sản phẩm đến tận tay người khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện tại có rất nhiều các kênh marketing online, hãy cùng Toplead nói qua các kênh marketing online phổ biến hiện nay được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng.
1 . Kênh Email Marketing Online
Email Marketing online đang dần trở nên được các chuyên gia Marketing yêu thích. Vì nó mang lại lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất cao trên thị trường.
Muốn triển khai kênh Email marketing online thực sự hiệu quả, trước tiên việc bạn cần làm là phải xác định đúng đối tượng mục tiêu cần gửi mail.
Khi đã xác định nhóm đối tượng phù hợp bạn sẽ cần có cách triển khai nội dung, trình bày và cách đặt tiêu đề khác nhau nhằm thu hút khách hàng chú ý đến email của bạn.
2 . Kênh Google Ads Marketing Online
Google Ads hiện nay được mọi người biết đến là giải pháp quảng cáo có trả phí của Google, Thông qua Google Ads bạn sẽ tạo chiến dịch marketing online theo nhiều cách quảng cáo khác nhau với mục tiêu cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Google Ads hiện tại có 5 dạng quảng cáo chính: Quảng cáo tìm kiếm Google Search, Google Display Network (GDN), Video Youtube Ads, Gmail Ads, Google Shopping Ads.
3 . Kênh Facebook Ads Marketing Online
Khi triển khai về kênh Facebook Ads marketing online thì bạn thực sự cảm nhận được lượng khách hàng biết đến bạn rất nhanh nếu như các quảng cáo của bạn nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu, từ đó bạn đã tiếp cận gần hơn đến sản phẩm dịch vụ mà khách hàng cần.
Tôi tin và biết chắc rằng bạn sẽ hiểu rõ vì sao Facebook Ads lại đạt hiệu quả cao khi chạy quảng cáo. Bởi lẽ Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với lượng truy cập trung bình cao nhất hiện nay.
4 . Kênh Mobile Marketing Online
Hầu hết các ứng dụng mua sắm trực tuyến như Lazada, Tiki hay Shopee đều áp dụng hình thức quảng cáo qua kênh mobile marketing online. Thực tế đó là sau khi tải app và sử dụng trên điện thoại thì thỉnh thoảng bạn nhận được những thông báo về giảm giá, hay khuyến mãi về sản phẩm bạn đang quan tâm đúng không nào.
Hay từ các dịch vụ đăng ký trên điện thoại điển hình như SMS dịch vụ của Viettel, Ngân hàng. Áp dụng mobile marketing online cho người sử dụng Smartphone ngày càng tăng, phổ biến. Mặc dù giải pháp này tốn chi phí khá cao nhưng nếu bạn đủ điều kiện thì hãy xây dựng một dịch vụ kênh mobile marketing online thật tốt, kết quả bạn nhận được giúp công việc kinh doanh sẽ được nâng cao rất nhiều.
5 . Kênh Youtube Marketing Online
Nói về xây dựng kênh Youtube Marketing Online để có thể thu hút được nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau thì có nhiều người đã thực hiện và đã có kết quả cao. Với cách là tạo quảng cáo đúng với khách hàng mục tiêu thông qua các đề xuất về hành vi tìm kiếm, sở thích, vị trí của họ. Cuối cùng kênh Youtube marketing online luôn sẽ mang lại giá trị khách hàng mục tiêu đến với bạn cực kỳ cao.
Để giúp nội dung video tốt, bạn cần phải chú ý đến quy tắc: Video bắt kịp xu hướng, Video phải có tính giải trí, Video cần phải có tính tương tác, Video phải rõ ràng thông điệp bạn muốn truyền tải, Video có thời lượng không quá dài, phù hợp với quy tắc nền tảng youtube mà bạn sử dụng.
6 . Kênh Viral Marketing Online
Đặc điểm nổi bật để làm kênh Viral marketing online này là tạo ra hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng mạng hay truyền miệng của họ về sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Nó tạo ra sự tương tác, chương trình liên kết với nhau trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog, vv… liên quan trực tiếp đến giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty tới khách hàng.
7 . Kênh Affiliate Marketing Online
Kênh Affiliate Marketing online được hiểu là “Tiếp thị liên kết” giữa các liên kết chứa sản phẩm, dịch vụ của bạn với với quảng cáo của nhà phân phối. Khi đó, bạn phải quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhà phân phối từ việc chia sẻ liên kết, đăng tin liên kết để thu hút các khách hàng đổ về mua sản phẩm của nhà phân phối thông qua một chương trình liên kết(link) của riêng bạn. Với mỗi đơn hàng thành công hoặc một hành động cụ thể được hoàn thành từ khách hàng, thì bạn sẽ được nhận hoa hồng.
8 . Kênh Zalo Marketing Online
Sẽ là thiếu sót nếu liệt kê các kênh marketing online mà lại bỏ qua Zalo. Tới thời điểm hiện tại lượng người sử dụng Zalo cũng thuộc dạng khủng, Vì thế Zalo đã trở thành một trong các kênh marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp.
Việc đăng tải các thông tin sản phẩm, dịch vụ tương tự như facebook, người bán có thể đăng những sản phẩm cần bán kèm mô tả và giá bán để thu hút người mua. Đến thời điểm hiện nay việc bán sản phẩm qua zalo được miễn phí hoàn toàn. Vì vậy để tiết kiệm chi phí quảng cáo, hầu như các doanh nghiệp đều chọn Zalo cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình.